Kinh tế Việt nam tăng 5,18% trong nữa đầu 2014

Kinh tế Việt nam tăng 5,18% trong nữa đầu 2014

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam đã tăng mạnh trong nửa đầu năm nay, theo số liệu chính thức Tháng sáu, cho thấy những ảnh hưởng của cuộc xung đột chống Trung Quốc không xấu như lo ngại.

Kinh tế Việt nam

Tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 5,18% trong kỳ T1-T6 so với cùng kỳ năm ngoái, theo ước tính của Tổng cục Thống kê, tăng từ mức 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngân hàng trung ương tuần trước giảm giá VNĐ 1% để giúp xuất khẩu sau khi tình trạng bất ổn gây ra bởi các cuộc biểu tình.

Đất nước bị ảnh hưởng bởi các cuộc xung đột lớn vào tháng 5 sau khi Trung Quốc chuyển một giàn khoan dầu vào vùng biển Việt Nam tuyên bố chủ quyền, làm nóng lên quan hệ có phần căng thẳng giữa hai quốc gia láng giềng.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp Đài Loan và Hàn Quốc bị bạo lực ảnh hưởng nặng nhất, nhà máy bị phá hoại và đốt cháy tại các tỉnh miền Nam và miền Trung Việt Nam.

Hà Nội đã đề nghị bồi thường thiệt hại cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bằng cách cắt giảm thuế quan và thanh toán bảo hiểm nhanh chóng.

“Các phản ứng nhanh gọn là ấn tượng”, Sudhir Shetty, một chuyên gia Ngân hàng Thế giới khu vực Đông Á, nói với AFP, thêm nữa, nhà chức trách đã quản lý “để ngăn cách các vấn đề kinh tế ra khỏi chính trị”.

Trong khi các cuộc bạo loạn làm hư hỏng danh tiếng của đất nước như một đặt cược vững chắc cho các nhà đầu tư nước ngoài, Shetty cho biết “một cách tương đối Việt Nam vẫn còn khá ổn định”.

Nhưng ông cảnh báo có những thách thức dài hạn cần giải quyết. Trong số đó, cầu trong nước còn trì trệ, lĩnh vực ngân hàng bị đè nặng với mức nợ xấu cao và con số kỷ lục các vụ phá sản.

“Cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng của Việt Nam đang tiếp tục kéo nặng nền kinh tế” theo một lưu ý do các nhà phân tích Capital Economics đưa ra.

“Với các cơ quan làm chậm tiến độ làm sạch các ngân hàng, chúng tôi dự đoán những tai ương của khu vực tài chính tiếp tục đè nặng lên nền kinh tế trong vài năm tới.”

Các cơ quan khác đang tăng phần đánh giá lạc quan về tương lai của Việt Nam.

Hôm thứ Năm, Standard & Poor khẳng định xếp hạng tín nhiệm ‘BB-‘ về dài hạn và ‘B’ về ngắn hạn đối với Việt Nam, nói rằng triển vọng dài hạn là “ổn định”.

“Tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam là mạnh mẽ, do ngành sản xuất xuất khẩu đa dạng và ngày càng hướng tới mặt hàng giá trị gia tăng cao hơn, tăng tỷ lệ các dịch vụ và sản xuất trong sản lượng kinh tế và sự phát triển của khu vực tư nhân”, S&P cho biết trong một tuyên bố.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong tháng này cả nước đã nhắm mục tiêu tăng trưởng GDP khoảng 5,8% năm nay, 6% trong 2015 và 6,5%/năm cho 4 năm tiếp theo”

Kinh tế Việt nam tăng 5,18% trong nữa đầu 2014

5/5 - (100 Bình chọn)

Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn

Luận Văn A-Z  nhận làm trọn gói dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ. Liên hệ ngay dịch vụ viết thuê luận văn của chúng tôi!

UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - BẢO MẬT

Nhận báo giá Xem thêm

One thought on “Kinh tế Việt nam tăng 5,18% trong nữa đầu 2014

  1. Pingback: Khái quát nhu cầu vay tiêu dùng tại Việt Nam hiện nay - Viết Thuê Luận Văn Thạc Sĩ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bạn cần hỗ trợ?