Tỉnh Quảng Ninh đã đề ra những mục tiêu gì trong công tác cải cách hành chính đến năm 2015

Tình hình nghiên cứu dịch vụ thanh toán thẻ

Tỉnh Quảng Ninh đã đề ra những mục tiêu gì trong công tác cải cách hành chính đến năm 2015

(1) Cải cách hành chính Sắp xếp, tổ chức lại các cơ quan, đơn vị ở địa phương theo sự chỉ đạo của Trung ương. Đến năm 2015, hắc phục cơ bản tình trạng chồng chéo, bỏ trống hoặc trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa các cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh; trách nhiệm, quyền hạn của chính quyền địa phương các cấp được phân định hợp lý; mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan hành chính nhà nước các cấp của tỉnh được hoàn thiện, bảo đảm yêu cầu quản lý nhà nước, có cơ cấu tinh gọn, hoạt động thông suốt, trong sạch, vững mạnh, đạt hiệu quả.

(2) Đổi mới và hoàn thiện quy trình xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

(3) Thủ tục hành chính liên quan đến cá nhân, tổ chức được cải cách cơ bản theo hướng gọn nhẹ, đơn giản; mỗi năm đều có tỷ lệ giảm chi phí mà cá nhân, tổ chức phải bỏ ra khi giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan hành chính nhà nước. Đến năm 2015, phấn đấu giảm 35%.

(4) Đổi mới, cải cách về phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị, xây dựng nền hành chính của tỉnh thống nhất, có chế độ công vụ mang tính chuyên nghiệp cao, tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động công vụ. Đảm bảo đến năm 2015, giảm thời gian giải quyết các công việc của cá nhân, tổ chức tại cơ quan hành chính nhà nước là 30%.

(5) Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại tất cả các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương. Đến năm 2015, 100% thủ tục hành chính liên quan đến người dân và tổ chức được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông; bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt mức 75% vào năm 2015.

(6) Cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công được triển khai trên diện rộng, chuyển dần tự chủ một phần sang tự chủ toàn bộ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, y tế. Bảo đảm sự hài lòng của cá nhân đối với dịch vụ do đơn vị sự nghiệp công cung cấp trong lĩnh vực giáo dục, y tế đạt mức 70% vào năm 2015.

(7) Đến năm 2015, có 70% các cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh thực hiện cơ cấu công chức theo vị trí việc làm; 95% công chức cấp xã đạt tiêu chuẩn theo chức danh; trên 20% cán bộ, công chức đương chức và dự nguồn, quy hoạch đạt trình độ sau đại học; trên 5% cán bộ, công chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài, tập trung đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ và những lĩnh vực tỉnh cần.

(8) Đến năm 2015, có 70% các cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh thực hiện cơ cấu công chức theo vị trí việc làm; 95% công chức cấp xã đạt tiêu chuẩn theo chức danh; trên 20% cán bộ, công chức đương chức và dự nguồn, quy hoạch đạt trình độ sau đại học; trên 5% cán bộ, công chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài, tập trung đào tạo, bồi dưỡng ngoại ngữ và những lĩnh vực tỉnh cần.

(9) Đến năm 2015, 90% các văn bản, tài liệu chính thức giữa các cơ quan hành chính được trao đổi, thực hiện hoàn toàn dưới dạng điện tử; cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử trong công việc; bảo đảm dữ liệu điện tử đáp ứng việc phục vụ cho các hoạt động trong các cơ quan; 100% cơ quan hành chính nhà nước từ cấp huyện trở lên có cổng thông tin điện tử hoặc trang thông tin điện tử cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định, cung cấp tất cả các dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 2 và hầu hết các dịch vụ công cơ bản trực tuyến mức độ 3 tới người dân và doanh nghiệp. Bảo đảm kết nối thông suốt giữa Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh với Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Tỉnh Quảng Ninh đã đề ra những mục tiêu gì trong công tác cải cách hành chính đến năm 2015

5/5 - (100 Bình chọn)

Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn

Luận Văn A-Z  nhận làm trọn gói dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ. Liên hệ ngay dịch vụ viết thuê luận văn của chúng tôi!

UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - BẢO MẬT

Nhận báo giá Xem thêm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bạn cần hỗ trợ?