Bản tin ngày 08.10.2013

Tổng hợp thị trường ngày 07.10.2013

Ngày hôm qua giá vàng tiếp tục tăng trong bối cảnh quốc hội Mỹ vẫn chưa tìm được lối thoái cho trần nợ. Kết thúc phiên giao dịch giá vàng đóng cửa tại 1322 USD/Ounce tăng 10 USD so với giá mở cửa. Tổng thống Mỹ Obama thể hiện quan điểm cứng rắn đối với tình hình chính sách tại Mỹ. Ông sẽ không thương lượng bất cứ điều gì trong khi hoạt động của chính phủ liên bang vẫn đang đóng bang vì bế tắc ngân sách. Đồng thời, ông cũng nói rõ sẽ không chấp nhận điều kiện nào nhằm tăng trần nợ công. Trong khi đó hạ viện vẫn kiên quyết yêu cầu tổng thống hoãn thực hiện dự luật y tế Obamacare. Kết thúc ngày giao dịch thị trường chứng khoán Mỹ và trái phiếu Mỹ đồng loạt giảm giá trị.

Tại Nhật Bản, đồng Yên tiếp tục tăng giá so với các đồng tiền chủ chốt khác, nhu cầu về đồng Yên tăng lên trong bối cánh Mỹ đang gặp khó khăn về ngân sách. Trong động thái gần đây nhất BOJ tiếp tục giữ nguyên chương trình kích thích kinh tế trị giá 60-70 nghìn tỷ yên (720 tỷ USD) cho nền kinh tế mỗi năm trong vòng 2 năm tới nhằm đạt lạm phát 2%.

 Tin tức cơ bản ngày 08.10.2013

Lúc 4h sáng tại Newzealand công bố thông tin về niềm tin kinh doanh trong , chỉ số tăng lên mức 38 điểm, cao hơn so với kì trước và cao nhất trong 1 năm qua. Tuy nhiên giá trị đồng NZD cũng không biến động mạnh sau khi thông tin được đưa ra.

Lúc 14h15 tại Thuỵ Sỹ công bố thông tin về số chỉ số giá tiêu dùng CPI trong tháng 9, theo dự đoán của các chuyên gia chỉ số CPI tháng 9 tăng lên mức 0,2%. Nếu chỉ số tăng như dự đoán thì giá trị đồng CHF sẽ có áp lực tăng trong ngắn hạn.

Lúc 19h30 tại Canada công bố thông tin về cán cân thương mại trong tháng 8, trong thời gian gần đây một số chuyên gia kinh tế cho rằng nền kinh tế Canada đang tiến gần tới “đỉnh điểm” phục hồi trong bối cảnh niềm tin tiêu dùng và kinh doanh trong nước được tăng lên, cộng thêm nhiều dấu hiệu rõ nét về gia tăng nhu cầu từ bên ngoài đối với hàng hóa xuất khẩu của Canada. Theo dự báo thì cán cân thương mại của nước này sẽ thâm hụt ít hơn so với kì trước và gây áp lực tăng lên giá trị đồng CAD.

Lúc 23h tại Thuỵ Sỹ có bài phát biểu của chủ tịch ngân hàng trung ương Thuỵ Sỹ ( SNB ) ông Thomas Jordan. Bài phát biểu dự kiến nói về kinh tế Thuỵ Sỹ và các kế hoạch sắp tới của SNB, tuy nhiên nhiều khả năng các chính sách kinh tế của nước này sẽ không thay đổi và giá trị của đồng CHF sẽ không biến động mạnh trong thời gian ra tin.

5/5 - (100 Bình chọn)

Báo giá dịch vụ viết thuê luận văn

Luận Văn A-Z  nhận làm trọn gói dịch vụ viết thuê luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ. Liên hệ ngay dịch vụ viết thuê luận văn của chúng tôi!

UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - BẢO MẬT

Nhận báo giá Xem thêm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Bạn cần hỗ trợ?